19006172

Mức lệ phí trước bạ xe máy HONDA JC52E WAVE RSX là bao nhiêu?

Mức lệ phí trước bạ xe máy HONDA JC52E WAVE RSX là bao nhiêu?

Mức lệ phí trước bạ xe máy HONDA JC52E WAVE RSX là bao nhiêu? Tôi vừa mua một chiếc xe HONDA JC52E WAVE RSX thì khi đi đăng ký xe lệ phí trước bạ tôi phải đóng là bao nhiêu vậy ạ! Tôi ở Thành phố Hà giang ạ!



Lệ phí trước bạ xe máy

Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy HONDA JC52E WAVE RSX; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 4 Thông tư 301/2016/TT-BTC, cụ thể như sau:

“Điều 4. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%. Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đóng trụ sở được xác định theo địa giới hành chính nhà nước tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ, trong đó: Thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm tất cả các quận, huyện trực thuộc thành phố, không phân biệt các quận nội thành hay các huyện ngoại thành, đô thị hay nông thôn;

Thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở bao gồm tất cả các phường, xã thuộc thành phố, thị xã, không phân biệt là nội thành, nội thị hay xã ngoại thành, ngoại thị.”

Theo thông tin bạn cung cấp,bạn ở thành phố Hà Giang và mua xe mới, vì vậy, mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ là 5%. Và mức lệ phí trước bạ phải nộp được tính theo công thức:Giá tính lệ phí trước bạ x mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ.

Lệ phí trước bạ xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó: giá tính lệ phí trước bạ xe máy của từng loại xe được quy định cụ thể tại Quyết định 618/2019/QĐ-BTC, trong đó giá tính lệ phí trước bạ đối với xe HONDA JC52E WAVE RSX là 20.500.000 đồng.

Do vậy, mức lệ phí trước bạ mà bạn phải nộp khi mua loại xe này là: 20.500.000 đồng x 5% = 1.025.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về mức nộp lệ phí trước bạ xe máy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đi xe không có biển số thì mức phạt như thế nào?

Thủ tục đăng ký cấp biển số xe theo quy định của pháp luật hiện hành

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức lệ phí trước bạ xe máy HONDA JC52E WAVE RSX là bao nhiêu? xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam