19006172

Mức phạt đối với việc nhân viên trên xe buýt thu tiền cao hơn so với giá vé và không trao vé

Mức phạt đối với việc nhân viên trên xe buýt thu tiền cao hơn so với giá vé và không trao vé

Chào tổng đài! Hôm trước tôi đi xe buýt 09 lên Hồ Hoàn Kiếm, tôi thấy xe buýt niêm yết giá ở cửa là 7.000 đồng/lượt. Nhưng khi tôi lên xe, tôi đưa 10.000 đồng cho phụ xe và phụ xe chỉ trả lại tôi 1.000 đồng và nói rằng giá vé vừa lên, đồng thời phụ xe cũng không hề đưa vé cho tôi. Vậy, phụ xe thu tiền cao hơn so với giá vé và không đưa vé cho tôi là đúng hay sai? Nếu sai thì bị xử phạt thế nào?



Thu tiền cao hơn so với giá véTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn . Đối với vấn đề Mức phạt với nhân viên trên xe buýt thu tiền cao hơn so với giá vé và không trao vé, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 2, Khoản 6, Điều 31,  Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 31. Xử phạt nhân viên phục vụ trên xe buýt, xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông

2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với nhân viên phục vụ trên xe buýt thực hiện hành vi: Thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách; thu tiền vé cao hơn quy định.

6. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều này (trường hợp thu tiền vé cao hơn quy định) còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính.”

Như vậy

Đối chiếu với quy định của pháp luật thì thấy trong trường hợp của bạn, bạn có đi xe buýt số 09 lên bờ hồ và bị thu tiền cao hơn so với giá vé đồng thời phụ xe không đưa vé cho bạn. Vậy, trong trường hợp này là phụ xe buýt không đúng và đang thực hiện hành vi trái pháp luật. Với 2 lỗi này thì phụ xe sẽ bị phạt tiền 100.000 đồng đến 200.000 đồng trên từng lỗi. 

Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, bạn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính.

Thu tiền cao hơn so với giá vé

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề Mức phạt với nhân viên trên xe buýt thu tiền cao hơn so với giá vé và không trao vé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau: 

Tốc độ tối thiểu của đoạn đường cao hơn tốc độ của xe máy

Hồ sơ đăng kí khai thác tuyến của xe khách chạy tuyến cố định như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức phạt với nhân viên trên xe buýt thu tiền cao hơn so với giá vé và không trao vé; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam