19006172

Mức phạt người điều khiển xe ô tô khách thu tiền vé cao hơn quy định

Mức phạt người điều khiển xe ô tô khách thu tiền vé cao hơn quy định

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi xe của công ty tôi kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến cố định. Do bên công ty tôi tuyển lái xe và phụ xe mới nên họ đã thu tiền vé cao hơn quy định và bị lập biên bản xử phạt. Như vậy trong trường hợp này người điều khiển xe ô tô khách thu tiền vé cao hơn sẽ bị phạt như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:Mức phạt người điều khiển xe ô tô khách

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm l, Khoản 3 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách, thu tiền vé cao hơn quy định;”.

Như vậy người điều khiển xe ô tô chở hành khách thu tiền vé của khách hàng cao hơn quy định sẽ có mức phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

Bên cạnh đó căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 9 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP thì:

“9. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm l khoản 3 Điều này (trường hợp thu tiền vé cao hơn quy định) buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính.

Như vậy

Theo thông tin bạn cung cấp; xe của công ty bạn kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến cố định. Do bên công ty bạn tuyển lái xe và phụ xe mới nên họ đã thu tiền vé của khách hàng cao hơn quy định và bị lập biên bản xử phạt. Do đó lái xe trong trường hợp này sẽ bị xử phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. Ngoài ra, lái xe còn phải nộp lại số tiền lợi bất hợp pháp có được từ việc thu của khách hàng.

Ô tô khách thu tiền vé cao hơn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển xe ô tô khách thu tiền vé cao hơn quy định được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt người điều khiển xe ô tô khách thu tiền vé cao hơn quy định. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin tại bài viết:

Cảnh sát giao thông không lập biên bản xử phạt

Cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện mà không lập biên bản

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam