19006172

Mức phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều như thế nào?

Mức phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều như thế nào?

Mức phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều như thế nào? Chào tổng đài tư vấn! Em muốn hỏi, em đi ngược chiều vào nơi đường một chiều thì bị xử phạt bao nhiêu ạ?



Phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiềuTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp mức phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Do bạn không cung cấp rõ bạn đi xe máy hay xe ô tô, nên chúng tôi chia hai trường hợp như sau:

Trường hợp thứ nhất bạn điều khiển xe máy

Căn cứ Khoản 5, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy, theo quy định này thì trường hợp điều khiển xe máy đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”: thì bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Trường hợp thứ hai, bạn điều khiển ô tô

Căn cứ vào Điểm c Khoản 5 và Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng;”

Phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, điều khiển xe ô tô đi ngược chiều của đường một chiều sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và bị tước bằng lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. 

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Mức phạt ô tô đỗ xe ở vị trí bên trái đường một chiều

Mức phạt ô tô lùi xe ở đường một chiều gây tai nạn giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến mức phạt khi đi ngược chiều vào đường một chiều, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

 

luatannam