19006172

Đi ngược chiều vào đường một chiều đối với ô tô bị xử lí như thế nào?

Đi ngược chiều vào đường một chiều đối với ô tô bị xử lí như thế nào?

Đi ngược chiều vào đường một chiều đối với ô tô thì sẽ bị phạt như thế nào? Tôi có bị tước bằng lái xe hay không?



Ngược chiều vào đường một chiềuTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi về đi ô tô ngược chiều vào đường một chiều của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm c Khoản 5 và điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng;”

Như vậy, theo quy định trên, bạn điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường một chiều thì sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

Ngược chiều vào đường một chiều

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, bạn đi xe ô tô ngược chiều vào đường một chiều là sai quy định. Theo quy định của pháp luật bạn sẽ bị phạt tiền và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Trên đây, là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề Đi ngược chiều vào đường một chiều đối với ô tô bị xử lí như thế nào. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Mức xử phạt ô tô với lỗi sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều

Biển báo cấm đi ngược chiều

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Đi ngược chiều vào đường một chiều đối với ô tô bị xử lí như thế nào?; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam