19006172

Mức phạt với lỗi chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải

Mức phạt với lỗi chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải

Tôi đi xe ô tô. Tôi bị CSGT lập biên bản với lỗi chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải. Xin hỏi trường hợp này tôi bị phạt có nặng không?



Chạy tốc độ thấpTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về vấn đề của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Điểm b Khoản 2 và Điểm c Khoản 12

Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”

Như vậy, trong trường hợp này của bạn, bạn bị lập biên bản với lỗi chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải. Đối chiếu với quy định của pháp luật thì với lỗi này bạn sẽ phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Ngoài ra, nếu như trong trường hợp bạn chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Chạy tốc độ thấp

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận: 

Tóm lại, với lỗi chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải. Bạn sẽ bị phạt tiền 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Ngoài ra, cũng với lỗi này bạn mà gây tai nạn giao thông thì bạn sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn về vấn đề của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Xe tải không gắn phù hiệu bị phạt bao nhiêu tiền?

Xe tải 2 tấn dùng để chở hàng có phải gắn phù hiệu không?

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp

luatannam