19006172

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ 

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ

Cho em hỏi: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ. Em muốn biết tốc độ tối đa của xe máy điện là bao nhiêu thế ạ? Chạy quá khoảng bao nhiêu cây số/giờ thì sẽ bị phạt ạ? Em cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộMức xử phạt khi điều khiển xe máy điện:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 8 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ tối đa cho phép của xe gắn máy như sau:

“Điều 8. Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc)

Đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông thì tốc độ tối đa được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40 km/h”.

Như vậy, xe máy điện khi tham gia giao thông thì tốc độ tối đa được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40km/h.

Về xử phạt xe máy điện chạy quá tốc độ sẽ căn cứ tại điểm a Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;”

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó; Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ  là sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Trên đây là câu hỏi về: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo các bài viết sau:

Xử phạt một số lỗi đối với người điều khiển xe máy theo quy định

Mức phạt xe máy sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều

Mọi thắc mắc về: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ. Bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam