19006172

Nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy thì có bị xử phạt không?

Nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy thì có bị xử phạt không?

Cho em hỏi nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy thì có bị xử phạt không?  Em đi xe máy có được nghe nhạc không ! nếu bị cấm thì mức phạt khi vi phạm là bao nhiêu! tư vấn giúp em với ạ!



Nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy thì có bị xử phạt hay không? chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm h, Khoản 4 và Điểm b, Khoản 10 Điều 6 Nghị Định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì sử dụng thiết bị âm thanh sẽ bị xử phạt từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng,bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy thì có bị xử phạt không? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Lỗi không ký vào biên bản và thủ tục lấy lại xe khi bị tạm giữ

Quy định về thủ tục lấy xe khi bị tạm giữ tại cơ quan có thẩm quyền

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Nghe nhạc khi đang điều khiển xe máy thì có bị xử phạt không? vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam