19006172

Lỗi không ký vào biên bản và thủ tục lấy lại xe khi bị tạm giữ

Lỗi không ký vào biên bản và thủ tục lấy lại xe khi bị tạm giữ

Lỗi không ký vào biên bản và thủ tục lấy lại xe khi bị tạm giữ: Cho tôi hỏi hôm nọ tôi bị CSGT phạt nhưng tôi không đồng ý với lỗi mà CSGT phạt nên tôi không ký vào biên bản thì có cần nộp phạt nữa không! Xe tôi bị tạm giữ rồi thì thủ tục tôi lấy xe ra như thế nào ạ!



Lỗi không ký vào biên bảnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi về Lỗi không ký vào biên bản và thủ tục lấy lại xe khi bị tạm giữ. Với vấn đề của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về việc không ký vào biên bản

Căn cứ Điều 58 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định như sau:

“Điều 58. Lập biên bản vi phạm hành chính

2. Trường hợp người vi phạm, đại diện tổ chức vi phạm không có mặt tại nơi vi phạm hoặc cố tình trốn tránh hoặc vì lý do khách quan mà không ký vào biên bản thì biên bản phải có chữ ký của đại diện chính quyền cơ sở nơi xảy ra vi phạm hoặc của hai người chứng kiến.

3. Biên bản vi phạm hành chính phải được lập thành ít nhất 02 bản. Phải được người lập biên bản và người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm ký. Nếu có người chứng kiến, người bị thiệt hại hoặc đại diện tổ chức bị thiệt hại thì họ cùng phải ký vào biên bản.

Trường hợp biên bản gồm nhiều tờ. Thì những người được quy định tại khoản này phải ký vào từng tờ biên bản. Nếu người vi phạm, đại diện tổ chức vi phạm, người chứng kiến, người bị thiệt hại hoặc đại diện tổ chức bị thiệt hại từ chối ký thì người lập biên bản phải ghi rõ lý do vào biên bản.

Biên bản vi phạm hành chính lập xong phải giao cho cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính 01 bản”

Như vậy, trường hợp bạn không ký vào biên bản vì bạn không đồng ý với lỗi mà CSGT xử phạt nếu việc xử phạt của CSGT đúng thì bạn vẫn phải tiến hành nộp phạt. Trường hợp này, phía cảnh sát có thể yêu cầu đại diện chính quyền; hoặc hai người chứng kiến ký vào biên bản. Đồng thời, bên phía cảnh sát phải ghi rõ vào biên bản lý do bạn từ chối ký vào biên bản.

Lỗi không ký vào biên bản

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ hai, về thủ tục lấy lại xe

Căn cứ Khoản 2 Điều 9 Thông tư số 47/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 9. Trình tự, thủ tục trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ

2. Khi trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ, người được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện tiến hành các thủ tục sau:

a) Kiểm tra quyết định trả lại; kiểm tra Chứng minh nhân dân và giấy tờ khác có liên quan của người đến nhận…

b) Yêu cầu người đến nhận lại tang vật, phương tiện đối chiếu với biên bản tạm giữ để kiểm tra về tên, số lượng, đặc điểm, chủng loại, số hiệu, nhãn hiệu, ký hiệu, xuất xứ, năm sản xuất, số máy, số khung, dung tích (nếu có), tình trạng của tang vật, phương tiện bị tạm giữ dưới sự chứng kiến của cán bộ quản lý.

c) Lập biên bản trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ.”

Theo đó, với trường hợp này, cơ quan tạm giữ phương tiện phải cấp cho bạn quyết định trả lại phương tiện khi đó bạn mới có thể lấy lại xe khi đến lấy lại phương tiện bạn cần mang theo quyết định trả phương tiện, CMND

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về lỗi không ký vào biên bản và thủ tục lấy lại xe khi bị tạm giữ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về thủ tục lấy xe khi bị tạm giữ tại cơ quan có thẩm quyền

Không ký vào biên bản xử phạt bị CSGT tịch thu phương tiện?

Mọi thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam