19006172

Quy định của pháp luật về hành vi chở quá số người quy định

Quy định của pháp luật về hành vi chở quá số người quy định

Quy định của pháp luật về hành vi chở quá số người quy định. Tôi điều khiển xe 7 chỗ của gia đình để về quê. Trên xe có tổng cộng 7 người và một bé năm nay học lớp 1. Cho tôi hỏi tôi có vi phạm quy định về số người vượt quá không? Cảnh sát giao thông lập biên bản tôi chở quá số người quy định là đúng hay sai?



Hành vi chở quá số ngườiTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Quy định của pháp luật về hành vi chở quá số người quy định của bạn, chúng tôi xin tư vấn về vấn đề này cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về hành vi chở quá số người quy định như sau:

Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) thực hiện hành vi vi phạm:

Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này.”

Như vậy, dẫn chiếu theo quy định trên, xe bạn 07 chỗ nằm trong phạm vi quy định “ Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ”. Trong trường hợp này xe bạn chở quá từ người thứ 09 trở lên thì mới bị phạt với lỗi chở quá số người quy định.

Hành vi chở quá số người

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do đó, bạn bị cảnh sát giao thông lập biên bản với lỗi chở quá số người theo quy định là không đúng theo quy định của pháp luật. Bạn có thể khiếu nại trực tiếp tới cơ quan nơi người lập biên bản về hành vi vi phạm của bạn để được giải quyết.

Trên đây là giải đáp về vấn đề Quy định của pháp luật về hành vi chở quá số người quy định của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Thủ tục nộp phạt để lấy lại bằng lái xe bị tạm giữ theo quy định

Quyền khiếu nại khi biên bản vi phạm giao thông không đúng

Nếu còn vướng mắc về hành vi chở quá số người quy định trên xe ô tô gia đình bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam