19006172

Quy định của pháp luật về yêu cầu đối với nhân viên phục vụ trên xe vận tải du lịch

Quy định của pháp luật về yêu cầu đối với nhân viên phục vụ trên xe vận tải du lịch

Công ty tôi mới mở thêm dịch vụ xe khách du lịch. Tôi nghe nói yêu cầu đối với nhân viên phục vụ trên xe cũng đơn giản. Vậy yêu cầu đó như thế nào? Tôi cảm ơn.



Nhân viên phục vụ trên xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về yêu cầu đối với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải du lịch đường bộ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 42/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 4. Quy định đối với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch đường bộ

1. Nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch phải được tập huấn về nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

2. Nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch phải được đơn vị kinh doanh vận tải tập huấn nghiệp vụ du lịch (trừ trường hợp nhân viên phục vụ trên phương tiện là Hướng dẫn viên du lịch hoặc đã được bồi dưỡng, đào tạo chuyên ngành du lịch hoặc các ngành có liên quan tại các cơ sở đào tạo từ trung cấp nghiệp vụ du lịch trở lên).

3. Đối với lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ khi vận chuyển khách du lịch, đơn vị kinh doanh vận tải phải tập huấn nghiệp vụ du lịch cho người lái xe như nội dung tập huấn đối với nhân viên phục vụ”.

Như vậy, đối với nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Nhân viên phục vụ trên xe phải được tập huấn về nghiệp vụ. Nội dung tập huấn: theo tài liệu và chương trình khung do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành. Bên cạnh đó phải được tập huấn về các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải như điều kiện, tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách du lịch bằng đường bộ.

– Nhân viên phục vụ trên xe phải được đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải tập huấn nghiệp vụ du lịch. Nội dung tập huấn bao gồm: Tổng quan về du lịch Việt Nam; kiến thức lễ tân và văn hóa giao tiếp, ứng xử; tâm lý và phong tục, tập quán của khách du lịch; kiến thức tiếng Anh theo khung chương trình tập huấn nghiệp vụ.

Nhân viên phục vụ trên xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

– Ngoài ra, nếu người lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ khi vận chuyển khách du lịch thì đơn vị kinh doanh vận tải phải tập huấn nghiệp vụ cho họ. Nội dung tập huấn cũng bao gồm: Tổng quan về du lịch Việt Nam; kiến thức lễ tân và văn hóa giao tiếp, ứng xử; tâm lý và phong tục, tập quán của khách du lịch; kiến thức tiếng Anh theo khung chương trình tập huấn nghiệp vụ

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Lái xe hợp đồng du lịch có cần chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Mức phạt ô tô chở khách gắn phù hiệu đã hết hạn sử dụng

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam