19006172

Quy đinh về thời hạn sử dụng phù hiệu xe tải và phù hiệu xe nội bộ

Quy đinh về thời hạn sử dụng phù hiệu xe tải và phù hiệu xe nội bộ

Tổng đài cho tôi hỏi, tôi nghe nói phù hiệu cũng có thời hạn sử dụng đúng không? Công ty tôi có 1 chiếc xe ô tô tải 3.5 tấn đã được cấp phù hiệu ” xe tải” và một ô tô 16 chỗ được cấp phù hiệu ” xe nội bộ ” thì thời hạn sử dụng phù hiệu thế nào?



Thời hạn sử dụng phù hiệuTư vấn giao thông đường bộ

Về vấn đề: Quy định về thời hạn sử dụng phù hiệu xe tải và phù hiệu xe nội bộ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

2. Thời hạn có giá trị của phù hiệu

a) Phù hiệu cấp cho xe ô tô kinh doanh vận tải, phù hiệu cấp cho xe trung chuyển có giá trị 07 năm hoặc theo đề nghị của đơn vị kinh doanh vận tải (thời gian đề nghị trong khoảng từ 01 năm đến 07 năm) và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện;

b) Phù hiệu “XE TUYN CỐ ĐỊNH” cấp cho các xe tăng cường giải tỏa hành khách trong các dịp Tết Nguyên đán có giá trị không quá 30 ngày; các dịp Lễ, Tết dương lịch và các kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng có giá trị không quá 10 ngày.”

Như vậy, thời hạn sử dụng của phù hiệu cấp cho xe ô tô kinh doanh vận tải có giá trị 07 năm hoặc theo đề nghị của đơn vị kinh doanh vận tải (thời gian đề nghị trong khoảng từ 01 năm đến 07 năm) và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

Thời hạn sử dụng phù hiệu

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 36 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như sau có đề cập đến hiệu lực thi hành như sau:

“Điều 36. Hiệu lực thi hành

4. Phù hiệu xe nội bộ đã được cấp theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không còn giá trị sử dụng từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Như vậy, theo quy định này thì Phù hiệu xe nội bộ đã được cấp theo quy định trước đây sẽ không còn giá trị sử dụng từ ngày 01/04/2020.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về Quy định về thời hạn sử dụng phù hiệu xe tải và phù hiệu xe nội bộ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt lỗi về phù hiệu có bị tước giấy phép lái xe không?

Xe tải có biển Hà Nội có thể cấp phù hiệu tại Hà Nam không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Quy đinh về thời hạn sử dụng phù hiệu xe tải và phù hiệu xe nội bộ; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam