19006172

Sang tên đổi chủ xe máy thì có phải mua bảo hiểm mới cho xe không?

Sang tên đổi chủ xe máy thì có phải mua bảo hiểm mới cho xe không?

Tôi muốn hỏi khi sang tên đổi chủ xe máy thì chủ xe mới có thể tiếp tục sử dụng giấy bảo hiểm mang tên chủ cũ mà vẫn còn thời hạn sử dụng không. Nếu xảy ra tai nạn thì trường hợp này có được công ty bảo hiểm bồi thường không. Mong được tư vấn ạ! Xin cảm ơn!



Sang tên đổi chủTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề sang tên đổi chủ xe máy thì có phải mua bảo hiểm mới cho xe không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 10 Nghị định 103/2008/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới như sau:

“Điều 10. Thời hạn và hiệu lực bảo hiểm

1. Thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là một năm, trong các trường hợp sau, thời hạn bảo hiểm có thể dưới 01 năm:

a. Xe cơ giới nước ngoài tạm nhập tái xuất có thời hạn tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới 01 năm;

b. Niên hạn sử dụng của xe cơ giới nhỏ hơn một năm theo quy định của pháp luật.

2. Hiệu lực bảo hiểm bắt đầu và kết thúc theo thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm

3. Trong thời hạn còn hiệu lực ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, nếu có sự chuyển quyền sở hữu xe cơ giới thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũ vẫn còn hiệu lực đối với chủ xe cơ giới mới.

Như vậy, khi bạn đã sang tên đổi chủ xe máy rồi mà bảo hiểm mang tên chủ xe cũ vẫn còn hiệu lực thì đương nhiên vẫn còn hiệu lực đối với bạn. Điều này có nghĩa khi xảy ra tai nạn thì vẫn được Công ty bảo hiểm chi trả, bồi thường.

Sang tên đổi chủ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, khi bạn đã sang tên đổi chủ xe máy rồi mà bảo hiểm mang tên chủ xe cũ vẫn còn hiệu lực thì đương nhiên vẫn còn hiệu lực đối với bạn. Điều này có nghĩa khi xảy ra tai nạn thì vẫn được Công ty bảo hiểm chi trả, bồi thường.

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề Sang tên đổi chủ xe máy thì có phải mua bảo hiểm mới cho xe không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Thủ tục và lệ phí sang tên xe máy cho người cùng tỉnh

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam