19006172

Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời

Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời

Xin chào anh chị tổ tư vấn pháp luật giao thông, em đang có thắc mắc là những trường hợp nào sẽ được xin cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời? Nghe nói vừa có quy định mới tăng thêm thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời đúng không? Thông thường mất thời gian bao lâu để xin cấp được giấy đăng ký tạm thời này? Xin cảm ơn rất nhiều.



Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký xe

Luật sư tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Trường hợp nào được xin cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về các trường hợp phải xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời như sau:

+) Xe chưa được đăng ký, cấp biển số chính thức có nhu cầu tham gia giao thông;

+) Xe đăng ký ở nước ngoài được cơ quan thẩm quyền cho phép vào Việt Nam du lịch, phục vụ hội nghị, hội chợ, triển lãm, thể dục, thể thao;

+) Xe phục vụ hội nghị do Đảng, Nhà nước, Chính phủ tổ chức;

+) Xe ô tô làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe để tái xuất về nước hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam và xe có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng.

Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời?

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định như sau:

1. Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị thời hạn sử dụng tối đa 30 ngày.

2. Xe thuộc những đối tượng quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 5 Điều 13 Thông tư này: Thời hạn giá trị của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời được ghi theo thời hạn mà cơ quan thẩm quyền cho phép để phục vụ các hoạt động đó.

3. Xe đăng ký tạm thời được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

4. Chủ xe được đăng ký tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất.

Như vậy, theo quy định trên thì từ ngày 01/08/2020 thì giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị thời hạn sử dụng tối đa 30 ngày còn trước đây theo Thông tư 15/2014/TT-BCA chỉ có giá trị tỏng thời hạn 15  ngày.

Thời hạn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 4. Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe

2. Cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời và biển số xe tạm thời: Trong ngày.”

Theo đó, việc cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời sẽ được thực hiện ngay trong ngày luôn mà không cần phải chờ thời hạn.

Trên đây là bài viết về vấn đề Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời. Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7:1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định như thế nào?

Quy định về loại xe phải đăng ký tạm thời và thủ tục đăng ký tạm thời

luatannam