19006172

Thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định như thế nào?

Thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định như thế nào?

Thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định như thế nào? Tôi ở Hà Nội nhưng có mua xe ô tô cũ ở tỉnh Nam Định. Vậy cho tôi hỏi thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định thế nào? 



Đăng ký xe tạm thờiTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về vấn đề thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định như thế nào, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 4 Điều 16 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 16. Các loại xe phải đăng ký tạm thời

4. Xe ô tô có phiếu sang tên, di chuyển đi địa phương khác”.

Mặt khác, Điều 18 Thông tư 15/2014/TT-BCA cũng quy định:

“Điều 18. Thời hạn có giá trị của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời, nơi đăng ký xe tạm thời

1. Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị trong thời hạn 15 ngày.

2. Xe phục vụ các hoạt động hội nghị, quảng cáo, hội chợ, triển lãm, thể dục thể thao và phục vụ các hoạt động hợp pháp khác thì thời hạn có giá trị của giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời được ghi theo thời hạn mà cơ quan có thẩm quyền cho phép vào Việt Nam để phục vụ các hoạt động đó.

3. Xe đăng ký tạm thời được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

4. Để thuận tiện cho việc đăng ký tạm thời, chủ xe được đăng ký tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất”.

Với trường hợp của bạn, ở Hà Nội và mua xe ô tô cũ ở tỉnh Nam Định, phải di chuyển từ Nam Định về Hà Nội. Do đó, bạn phải làm thủ tục đăng ký tạm thời cho xe bạn mua tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất. Khi xe đăng ký tạm thời sẽ được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

Về hồ sơ đăng ký xe tạm thời

Căn cứ Khoản 4 Điều 17 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 17. Hồ sơ, giấy tờ đăng ký xe tạm thời

4. Đối với xe sang tên, di chuyển đi địa phương khác, xe làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe thì hồ sơ cấp đăng ký, biển số xe tạm thời gồm phiếu sang tên, di chuyển hoặc giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe”.

Đăng ký xe tạm thời

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, hồ sơ cấp đăng ký, biển số xe tạm thời gồm: phiếu sang tên, di chuyển hoặc giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe.

Trên đây là bài viết về vấn đề thủ tục đăng ký xe tạm thời được quy định như thế nào. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Khi mua xe ô tô cũ thì lệ phí trước bạ được tính thế nào?

Thủ tục sang tên xe ô tô cũ khi mua khác tỉnh

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam