19006172

Thủ tục cấp lại đăng ký xe khi làm mất đăng ký xe và giấy tờ mua xe

Thủ tục cấp lại đăng ký xe khi làm mất đăng ký xe và giấy tờ mua xe.

Tôi mua xe máy mới đã làm thủ tục đăng ký xe. Nhưng tôi làm mất đăng ký xe và mất luôn giấy tờ mua xe. Vậy cho tôi hỏi tôi có được làm thủ tục cấp lại đăng ký xe không? Tôi cần chuẩn bị các giấy tờ gì thì mới được cấp lại?



Tư vấn giao thông đường bộthủ tục cấp lại đăng ký xe

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thủ tục cấp lại đăng ký xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài, phải có:

– Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với cơ quan lãnh sự). 

– Công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế.

– Đối với nhân viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng).

2. Khi cấp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.”

Như vậy, vì bạn đã làm thủ tục đăng ký xe và nhận đăng ký xe trước đó, nên bạn không cần giấy tờ mua xe để chứng minh nguồn gốc mà chỉ cần làm thủ tục cấp lại. Trường hợp của bạn bị mất giấy đăng ký xe máy thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA).

–  Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

thủ tục cấp lại đăng ký xe 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là tư vấn về vấn đề thủ tục cấp lại đăng ký xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đăng ký xe máy bị mất thì tới đâu để xin cấp lại và cần giấy gì?

Cấp lại giấy đăng ký xe máy có cần đổi biển số xe không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Thủ tục cấp lại đăng ký xe khi làm mất đăng ký xe và giấy tờ mua xe, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam