19006172

Thủ tục đăng kí xe trong trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội

Thủ tục đăng kí xe trong trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội

Em là sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại thương. Em có quê ở Điện Biên không có hộ khẩu Hà Nội mà nay vừa mua xe ở Hà Nội và muốn đăng ký xe để có biển số Hà Nội có được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào? Em xin cảm ơn



trong trường hợp không có hộ khẩu Hà NộiTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp muốn đăng kí xe để cấp biển số xe mà không có hộ khẩu Hà Nội; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Như vậy, trường hợp bạn là sinh viên năm cuối của Đại học Ngoại thương sẽ được đăng kí xe và biển số xe Hà Nội mà không cần phải về nơi có hộ khẩu thường trú. Tuy nhiên, bạn cần phải xuất trình thẻ sinh viên của trường và giấy giới thiệu của nhà trường để có thể đăng ký và làm biển số xe Hà Nội.

Thứ hai, thủ tục đăng ký xe trong trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội

Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 4, Điều 7, Điều 8, khoản 1 Điều 9, khoản 1 Điều 10 Thông tư số 15/2014/TT-BCA thì hồ sơ đăng ký xe bao gồm:

+ Giấy khai đăng ký xe: chủ xe có trách nhiệm kê khai đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA)

+ Giấy tờ của chủ xe: chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau: Thẻ học viên, sinh viên xác nhận đang theo học hoặc giấy giới thiệu của trường Đại học Ngoại thương.

trong trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

+ Giấy tờ của xe bao gồm:

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe : Hợp đồng mua bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

– Chứng từ lệ phí trước bạ xe

– Chứng từ nguồn gốc xe

Nơi nộp hồ sơ: nộp tại Cơ quan công an quận nơi trường bạn đặt trụ sở làm thủ tục đăng ký

Thời hạn: Sau khi hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy đăng ký xe.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề Thủ tục đăng ký xe trong trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội. Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết sau:

Chi phí đăng ký xe máy mới tại Hà Nội năm 2017

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Mọi thắc mắc liên quan đến Thủ tục đăng ký xe trong trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam