19006172

Thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe

Thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe

Cho tôi hỏi thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe được quy định như thế nào?



Khám và cấp Giấy khám sức khỏeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn Về vấn đề thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Mục 2 Phần II Phụ lục 1 Quyết định 4759/QĐ-BYT quy định như sau:

2-Thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Đối tượng khám sức khỏe đến cơ sở Khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khoẻ theo quy định, nộp Giấy KSK theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015; Cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực các thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình trong phần tiền sử của đối tượng khám sức khỏe (theo mẫu giấy chứng nhận sức khỏe).

Bước 2. Cơ sở KBCB đối chiếu ảnh trong giấy KSK với người đến KSK; Đóng dấu giáp lai vào ảnh sau khi đã thực hiện việc đối chiếu ảnh và hướng dẫn quy trình KSK cho đối tượng KSK theo các nội dung ghi trong Phụ lục 2.

Bước 3. Kết luận và trả giấy khám sức khoẻ.

Cách thức thực hiện:

Đến trực tiếp tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

1. Thành phần hồ sơ bao gồm: Giấy KSK theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015, có dán ảnh chân dung cỡ 4 x 6cm, chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 6 tháng.

2. Số lượng hồ sơ: 01

Thời hạn giải quyết:

1. Đối với trường hợp KSK đơn lẻ: cơ sở KSK trả Giấy KSK, sổ KSK định kỳ cho người được KSK trong vòng 24 (hai mươi tư) giờ kể từ khi kết thúc việc KSK, trừ những trường hợp phải khám hoặc xét nghiệm bổ sung theo yêu cầu của người thực hiện KSK;

2. Đối với trường hợp KSK tập thể theo hợp đồng: cơ sở KSK trả Giấy KSK, sổ KSK định kỳ cho người được KSK theo thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Cá nhân

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Các cơ sở khám chữa bệnh Trung ương và địa phương

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy khám sức khoẻ

Lệ phí:

Nộp phí theo mức phí thu viện phí hiện hành”.

Khám và cấp Giấy khám sức khỏe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Như vậy, thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe được quy định rõ ràng, chi tiết tại Mục 2 Phần II Phụ lục 1 Quyết định 4759/QĐ-BYT.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Điều kiện về tuổi và sức khỏe để được thi Giấy phép lái xe A2

Tiêu chuẩn sức khỏe về hệ thần kinh của người lái xe như thế nào?

Nếu còn vướng mắc về vấn đề thủ tục khám và cấp Giấy khám sức khỏe của người lái xe; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam