19006172

Thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ

Thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ

Thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ. Em cho bạn mượn xe máy nhưng khi thổi nồng độ cồn bạn ấy bị 0,44 nên CSGT đã tạm giữ xe của em. Em muốn đi làm thủ tục nhận lại phương tiện thì có được không hay là bạn đó phải đi lấy.



Thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thôngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn về Thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 9. Trình tự, thủ tục trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ

1. Việc trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ phải có quyết định trả lại bằng văn bản của người có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ.

2. Khi trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ, người được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện tiến hành các thủ tục sau:

a) Kiểm tra quyết định trả lại; kiểm tra Chứng minh nhân dân và giấy tờ khác có liên quan của người đến nhận.

Người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ hoặc đại diện tổ chức vi phạm hành chính đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Nếu những người nêu trên ủy quyền cho người khác đến nhận lại tang vật, phương tiện thì phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

b) Yêu cầu người đến nhận lại tang vật, phương tiện đối chiếu với biên bản tạm giữ để kiểm tra về tên, số lượng, đặc điểm, chủng loại, số hiệu, nhãn hiệu, ký hiệu, xuất xứ, năm sản xuất, số máy, số khung, dung tích (nếu có), tình trạng của tang vật, phương tiện bị tạm giữ dưới sự chứng kiến của cán bộ quản lý.

c) Lập biên bản trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ.”

Như vậy, người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Bạn cho biết bạn của bạn vi phạm về nồng độ cồn nên bị CSGT tạm giữ xe. Bạn là chủ phương tiện nhưng người vi phạm là bạn của bạn. Do đó, bạn của bạn sẽ là người đến nhận lại xe. Tuy nhiên người vi phạm này cũng có thể lập văn bản ủy quyền cho bạn hoặc người khác đến nhận thay.

Thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Người đến nhận lại phương tiện cần chuẩn bị:

– Chứng minh nhân dân;

– Quyết định trả lại phương tiện đang bị tạm giữ;

– Văn bản ủy quyền (nếu có).

Kết luận:

– Bạn của bạn sẽ là người trực tiếp đến nhận lại xe hoặc có thể lập văn bản ủy quyền cho bạn đến nhận thay.

– Khi đến nhận lại phương tiện cần chuẩn bị các giấy tờ nêu trên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục lấy xe khi bị tạm giữ tại cơ quan có thẩm quyền

Uỷ quyền nộp phạt vi phạm giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục nhận lại phương tiện vi phạm giao thông bị tạm giữ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam