19006172

Thủ tục xác nhận về việc trước đây đã đăng ký thường trú

Trước đây tôi đăng ký thường trú ở Vĩnh Phúc, sau đó cùng gia đình chuyển nơi sinh sống và đăng ký thường trú tại nơi khác và đã xóa thường trú ở Vĩnh Phúc. Do hiện nay tôi có một số giấy tờ cần phải xin xác nhận đã từng đăng ký thường trú ở Vĩnh Phúc nhưng tôi không biết thủ tục ra sao? 



Đăng ký thường trúTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 35/2014/TT-BCA Thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú. Theo đó :

Thẩm quyền xác nhận về việc trước đây đã đăng ký thường trú: Cơ quan có thẩm quyền đăng ký thường trú thì có thẩm quyền xác nhận việc công dân trước đây đã có hộ khẩu thường trú.

Hồ sơ đề nghị xác nhận gồm:

1. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

2. Giấy tờ, tài liệu chứng minh công dân trước đây có hộ khẩu thường trú (nếu có).

– Thời hạn giải quyết :

Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền phải xác nhận và trả kết quả cho công dân; trường hợp không xác nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. Nội dung xác nhận bao gồm các thông tin cơ bản của từng cá nhân: Họ và tên, tên gọi khác (nếu có), ngày, tháng, năm sinh, giới tính, nguyên quán, dân tộc, tôn giáo, số chứng minh nhân dân, nơi thường trú, ngày, tháng, năm đăng ký thường trú, ngày, tháng, năm xóa đăng ký thường trú.

Đăng ký thường trú

 Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xác nhận gồm những giấy tờ nêu trên cho cơ quan có thẩm quyền tại Vĩnh Phúc nơi bạn đã đăng ký thường trú trước đây và trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ cơ quan tại Vĩnh Phúc sẽ xác nhận và trả kết quả cho bạn; trường hợp không xác nhận sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Thủ tục cấp sổ hộ khẩu sau khi tách khẩu

Mọi vấn đề vướng mắc liên quan đến vấn đề đăng ký thường trú xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam