19006172

Vi phạm giao thông bị tạm giữ xe thì ai có thể lấy xe?

Vi phạm giao thông bị tạm giữ xe thì ai có thể lấy xe?

Tổng đài cho mình hỏi vấn đề sau! Xe máy do mình đứng tên nhưng chồng mình bị vi phạm giao thông bị tạm giữ xe vậy mình có thể được lấy ra không? Mong tổng đài trả lời giúp mình!



Vi phạm giao thông bị tạm giữ xe

Tư vấn giao thông đường bộ:

Vấn đề vi phạm giao thông bị tạm giữ xe thì ai có thể lấy xe của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 9. Trình tự, thủ tục trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ

1. Việc trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ phải có quyết định trả lại bằng văn bản của người có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ.

2. Khi trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ, người được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện tiến hành các thủ tục sau:

a) Kiểm tra quyết định trả lại; kiểm tra Chứng minh nhân dân và giấy tờ khác có liên quan của người đến nhận.

Người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ hoặc đại diện tổ chức vi phạm hành chính đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Nếu những người nêu trên ủy quyền cho người khác đến nhận lại tang vật, phương tiện thì phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

b) Yêu cầu người đến nhận lại tang vật, phương tiện đối chiếu với biên bản tạm giữ để kiểm tra về tên, số lượng, đặc điểm, chủng loại, số hiệu, nhãn hiệu, ký hiệu, xuất xứ, năm sản xuất, số máy, số khung, dung tích (nếu có), tình trạng của tang vật, phương tiện bị tạm giữ dưới sự chứng kiến của cán bộ quản lý.

c) Lập biên bản trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ.”

Vi phạm giao thông bị tạm giữ xe

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định dẫn chiếu tại thông tư này, thì người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ vi phạm hành chính đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Trường hợp của bạn, mặc dù bạn là chủ xe nhưng chồng bạn là người vi phạm vậy nên chồng bạn phải là người đến nhận lại phương tiện. Nếu chồng bạn có giấy ủy quyền cho bạn đến nhận lại phương tiện thì phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật và văn bản ủy quyền này phải có giấy xác nhận của phường, xã nơi bạn sinh sống.

Kết luận:

Tóm lại, chồng bạn là người vi phạm bị tạm giữ xe nên người đến nhận lại tang vật phải là chồng bạn. Trong trường hợp mà có văn bản ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật thì bạn mới có thể đến lấy xe.

Trên đây là bài viết về vấn đề vi phạm giao thông bị tạm giữ xe thì ai có thể lấy xe? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

CSGT có thể tạm giữ phương tiện khi người vi phạm không mang bằng lái xe?

Quy định pháp luật về các trường hợp bị tạm giữ phương tiện

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam