19006172

Xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông?

Xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông?

Tổng đài cho tôi hỏi có phải xe tải khối lượng 02 tấn thì khi đi vào các tuyến đường hạn chế lưu thông của TP. Hà Nội sẽ phải có giấy lưu hành đúng không? Tôi làm thế nào để xin được giấy này? Xin cảm ơn!



Xe tải khối lượng 02 tấnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về giấy lưu hành trong tuyến đường hạn chế lưu thông tại Hà Nội

Theo Khoản 2 Điều 5 của Quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) có quy định:

“Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng toàn bộ từ 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng,xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công:

Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.”

Như vậy, xe tải của bạn có khối lượng 02 tấn nên thuộc vào trường hợp xe vận tải có trọng lượng toàn bộ từ 1,25 tấn trở lên. Do đó bạn sẽ phải có giấy lưu hành khi điều khiển xe di chuyển trên các tuyến đường hạn chế lưu thông của Hà Nội và chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau. Danh sách cụ thể các tuyến đường hạn chế lưu thông của Hà Nội, bạn có thể tham khảo tại Điều 4 của Quyết định 06/2013/QĐ-UBND. 

Thứ hai, về hồ sơ xin cấp giấy lưu hành trên các tuyến đường hạn chế lưu thông tại Hà Nội

Theo quy định tại Khoản 1; Khoản 2 Điều 21 Thông tư 46/2015/TT- BGTVT quy định như sau:

Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe.

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép lưu hành xe lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe.

2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư này;

b) Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

c) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

d) Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển”.

Như vậy, hồ sơ xin cấp giấy lưu hành cho xe tải khối lượng 02 tấn của bạn bao gồm:

– Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư TT46/2015/TT-BGTVT.

– Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

– Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

Xe tải khối lượng 02 tấn

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

– Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn về vấn đề xe tải khối lượng 02 tấn có cần giấy lưu hành trên tuyến đường hạn chế lưu thông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức xử phạt khi giấy phép lưu hành hết hạn

Thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam