Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo pháp luật hiện hành
Tôi làm việc ở công ty từ tháng 1/2010 đến tháng hết 1/2021 tôi nghỉ việc. Như vậy tôi có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2021 không ạ?
- Làm mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có nghỉ chế độ thai sản
- Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng có được cộng dồn?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ vào Điều 49 Luật việc làm 2013 thì điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
Thứ nhất, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
– Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
Thứ hai, đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật việc làm năm 2013; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật việc làm năm 2013;
Thứ ba, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật việc làm năm 2013.
Thứ tư, chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
– Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
– Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
– Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
– Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
– Chết.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, theo thông tin bạn đã cung cấp, bạn làm việc ở công ty từ 1/2010 đến tháng 1/2021 tức là làm việc được 11 năm nên đáp ứng được điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo Khoản 2 Điều 49 Luật việc làm năm 2013. Tuy nhiên, do bạn không cung cấp rõ thông tin về thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động cũng như việc chấm dứt hợp đồng lao động của bạn có hợp pháp hay không nên nếu đáp ứng được các điều kiện nêu trên thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp, ngược lại thì bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là trả lời của chúng tôi về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Mọi thắc mắc liên quan đến: Đang hưởng thất nghiệp mà phải nhập ngũ có được bảo lưu, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Chế độ thai sản cho nhân viên hợp đồng được xác định như thế nào?
- Công ty đang nợ tiền bảo hiểm có được hưởng chế độ thai sản
- Năm 2023 có phải hoàn lại tiền BHTN đã nhận do đã có việc làm không
- Đóng BHXH gián đoạn có được hưởng trợ cấp khi thai chết lưu?
- Có được miễn thông báo việc làm khi sinh con không?