Làm mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chào tổng đài tư vấn, tôi có vấn đề cần tư vấn như sau. Ngày 20/1 vừa qua, tôi có đến công ty và được công ty trả cho sổ bảo hiểm xã hội và quyết định nghỉ việc, tháng 3 này tôi định đi làm bảo hiểm thất nghiệp nhưng tôi lại làm mất quyết định nghỉ việc thì giờ tôi có lấy được trợ cấp thất nghiệp nữa hay không và tôi phải làm như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp.
- Mất quyết định nghỉ việc có được hưởng BHXH 1 lần?
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Những trường hợp không được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về: Làm mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-Pvề Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:
“1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
…..
3. Sổ bảo hiểm xã hội.”
Theo đó, quyết định thôi việc là một trong các giấy tờ bắt buộc để được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn làm mất quyết định nghỉ việc thì bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Để có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể về công ty cũ nơi bạn làm việc để xin lại quyết định nghỉ việc.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận
Như vậy trong trường hợp làm mất quyết định nghỉ việc thì bạn cần về công ty xin lại quyết định nghỉ việc và bạn cũng cần lưu ý thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày có quyết định nghỉ việc nên bạn cần về xin công ty và nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn trên.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Làm mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp; Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:
Mẫu đơn đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nghỉ ngang có được phía công ty chốt sổ bảo hiểm xã hội hay không?
- Lao động nam chưa đủ 60 tuổi thì có được nhận trợ cấp thất nghiệp không?
- Mức hưởng BHXH một lần cho người đóng bảo hiểm từ tháng 6/2016
- Nghỉ ngang được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
- Nghỉ việc ở công ty thì có thể tham gia bảo hiểm y tế theo đối tượng nào?