Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất
Tôi nghỉ việc được 1 tháng rồi và đang chuẩn bị hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên tôi không biết phải dùng mẫu nào và viết ra sao? Công ty có thể hướng dẫn giúp tôi cách điền không?
- Điều kiện về thời gian đóng để hưởng trợ cấp thất nghiệp?
- Hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp
- Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn: Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Theo thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, bạn đã nghỉ việc và muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp nhưng không biết phải dùng mẫu đơn nào. Căn cứ theo khoản 3 Điều 19 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH mẫu đơn hưởng BHTN là mẫu số 03. Trong mẫu đơn này, bạn cần điền những thông tin cơ bản như sau:
Thứ nhất, tên trung tâm dịch vụ việc làm mà bạn đề nghị muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thứ hai, thông tin cá nhân của bạn về: Tên, tuổi, giới tính, số chứng minh thư nhân dân, chỗ ở hiện nay, địa chỉ thường trú, trình độ đào tạo, ngành nghề đào tạo, số sổ bảo hiểm của bạn….
Thứ ba, loại hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, ngày, tháng, năm chấm dứt hợp đồng, lý do chấm dứt.
Thứ tư, số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trên đây là quy định của pháp luật về: Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất. Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Quá hạn nộp giấy tờ nhận tiền TCTN 5 ngày giải quyết ra sao?
- Thay đổi mã quyền lợi bảo hiểm y tế từ KC2 thành KC4 theo quy định mới
- Địa điểm nhận hồ sơ đề nghị hưởng TCTN năm 2023
- Hưởng BHXH một lần đối với người tham gia BHXH tự nguyện
- Cách xác định 12 tháng trước khi sinh con theo quy định của pháp luật hiện nay