Quy tắc an toàn khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau với đường sắt
Quy tắc an toàn khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau với đường sắt. Tôi được biết gần đây có một vụ tai nạn đường sắt rất thảm khốc. Tôi là một giáo viên muốn phổ biến với các em học sinh về các quy tắc an toàn khi đi trên đoạn đường bộ giao với đường sắt. Tôi mong tổng đài có thể cho tôi một số thông tin! Xin cảm ơn!
- Ô tô vượt xe nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt
- Điều khiển ô tô quay đầu xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt
- Ô tô vượt xe nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt
Tư vấn giao thông đường bộ:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp quy tắc an toàn khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau với đường sắt của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau
Căn cứ theo Điều 25 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt như sau:
“1. Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt được quyền ưu tiên đi trước.
2. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng, có tiếng chuông báo hiệu, rào chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại phía phần đường của mình và cách rào chắn một khoảng cách an toàn; khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
3. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng ngay lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất; khi đèn tín hiệu đã tắt hoặc tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
4. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt không có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải quan sát cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện đường sắt đang đi tới mới được đi qua, nếu thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới thì phải dừng lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất và chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua mới được đi.
5. Khi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt hoặc trong phạm vi an toàn đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu 500 mét về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
6. Những người có mặt tại nơi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có trách nhiệm giúp đỡ người điều khiển phương tiện đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt”.
Như vậy, khi đi trên đoạn đường giao nhau với đường sắt cần tuân thủ các quy định an toàn bao gồm:
– Phương tiện giao thông đường sắt được quyền ưu tiên đi trước.
– Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng, có tiếng chuông báo hiệu, rào chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại phía phần đường của mình và cách rào chắn một khoảng cách an toàn; khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
– Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng ngay lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất; khi đèn tín hiệu đã tắt hoặc tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
– Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt không có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải quan sát cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện đường sắt đang đi tới mới được đi qua, nếu thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới thì phải dừng lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất và chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua mới được đi.
Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172
– Khi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt hoặc trong phạm vi an toàn đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu 500 mét về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
– Những người có mặt tại nơi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có trách nhiệm giúp đỡ người điều khiển phương tiện đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
Kết luận:
Khi tham gia giao thông đi trên đoạn đường bộ giao nhau với đường sắt phải tuân thủ các quy tắc an toàn nêu trên.
Trên đây là bài viết về vấn đề quy tắc an toàn khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau với đường sắt. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :
Phải làm thế nào khi xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt
Ô tô đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt bị phạt thế nào?
Mọi thắc mắc về quy tắc an toàn khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau với đường sắt; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
- Điều khiển ô tô hết hạn đăng kiểm 03 tháng bị xử phạt ra sao?
- Thời gian học bằng lái xe hạng C năm 2024 là bao lâu?
- Lệ phí trước bạ đối với xe máy KAWASAKI nhập khẩu được tính như thế nào?
- Quy định về độ tuổi tối đa được thi Giấy phép lái xe hạng B2
- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe để thực hiện việc đăng ký xe là những giấy tờ gì