19006172

Phải làm thế nào khi xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt

Xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt

Tôi đã từng bị hỏng xe tại nơi đường giao nhau với đường sắt và lúc đó tôi rất lúng túng. Vậy, cho tôi hỏi theo luật quy định thì trong trường hợp xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt phải làm gì?



xe bị hỏng tại nơi đường giao nhauTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi về Phải làm thế nào khi xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt; chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ Điều 25 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt:

5. Khi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt hoặc trong phạm vi an toàn đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu 500 mét về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.

6. Những người có mặt tại nơi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có trách nhiệm giúp đỡ người điều khiển phương tiện đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt“.

Như vậy, theo quy định trên khi xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt với đường sắt hoặc trong phạm vi an toàn đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu 500m về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.

Ngoài ra, trong trường hợp này bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh để bảo đảm an toàn cho bạn và xe của mình.

xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Phải làm thế nào khi xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông hay đèn báo tín hiệu

Mức phạt dừng, đỗ xe ô tô tại nơi đường bộ giao nhau

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Phải làm thế nào khi xe bị hỏng tại nơi đường giao nhau với đường sắt; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

Trả lời

luatannam