19006172

Biển báo P.106 có áp dụng với xe khách và xe con không?

Biển báo P.106 có áp dụng với xe khách và xe con không?

Chào tổng đài tư vấn! Tổng đài cho mình hỏi biển báo P.106 có áp dụng với xe khách và ô tô con hay không? Mong tổng đài sớm giải đáp ! Mình cảm ơn!



áp dụng với xe kháchTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp biển báo P.106 có áp dụng với xe khách và xe con không của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2019 quy định như sau:

B.6. Biển số P.106 (a,b) “Cấm xe ôtô tải” và Biển số P.106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”

a) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số P.106a “Cấm xe ôtô tải”. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển số P.106a.

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định, phải đặt biển số P.106b..

Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.

c) Để báo đường cấm các xe chở hàng nguy hiểm, phải đặt biển số P.106c.”

áp dụng với xe khách

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định của pháp luật, có ba loại biển báo P.106a, P.106b và P.106c. Trong đó, biển báo P.106(a,b) chỉ cấm xe ô tô tải còn biển báo P.106c cấm xe chở hàng nguy hiểm. Nghĩa là xe khách hoặc xe chở con chở hàng cũng bị cấm khi vào đường đặt biển báo P.106c.

Kết luận:

Tóm lại, biển báo P.106(a,b) không áp dụng cho xe khách, xe con nhưng biển báo P.106c có áp dụng với xe khách và xe con.

Trên đây là bài viết về vấn đề biển báo P.106 có áp dụng với xe khách và xe con không?Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Biển báo cấm xe ôtô tải theo Quy chuẩn hiện hành

Ý nghĩa của biển báo hiệu cấm 116

Mọi thắc mắc liên quan đến Biển báo P.106 có áp dụng với xe khách và xe con không?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam