19006172

Có biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào không?

Có biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào không

Có biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào không? Tổng đài cho tôi hỏi: Tôi đi đường gặp 1 biển báo hình tròn có hình chiếc xe ô tô và ghi “5t”. Vậy mình đi ô tô 7 chỗ thì có được đi vào không?



 xe 7 chỗ có được đi vàoTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Với câu hỏi có biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào không của bạn;  Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào QCVN 41:2019/BGTVT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ:

“B.6. Biển số P.106 (b) “Cấm xe ôtô tải” 

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định, phải đặt biển số P.106b.

Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.”

Như vậy, theo như bạn mô tả thì biển bạn đang nói đến là biển báo P.106b “Cấm xe ô tô tải”. Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.

Bạn cho biết xe của bạn là xe 7 chỗ tức là không thuộc các trường hợp xe tải, máy kéo và xe máy chuyên dùng. Do đó, xe của bạn vẫn được vào đoạn đường này vì đường có biển báo P.106b này chỉ cấm xe tải hoạt động trên 5 tấn, máy kéo và các xe máy chuyên dùng.

Biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, xe của bạn là xe 7 chỗ thì vẫn được vào đoạn đường có biển báo P.106b (5t) vì biển báo này chỉ cấm xe tải  trên 5 tấn, máy kéo và xe chuyên dùng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề; Có biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào không?. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Điều khiển xe tải vào đường có biển cấm xe tải 3,5 tấn

Quá trọng tải đi vào đường có biển báo cấm, xe tải bị xử phạt thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Có biển báo P.106b xe 7 chỗ có được đi vào không xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam