19006172

Cách xác định vi phạm và mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu có cắm biển P.115

Cách xác định vi phạm và mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu có cắm biển P.115

Cách xác định vi phạm và mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu có cắm biển P.115. tổng đài cho tôi hỏi xe tôi có khối lượng bản thân xe theo đăng kiểm là 5 tấn khối lượng hàng hóa cho phép chở theo là 6 tấn khi đi qua cầu có cắm biển P.115 và số 10t trong đó mà chưa xếp hàng trên đó thì có vi phạm gì không? Nếu có thì bị phạt như thế nào ?



Tư vấn giao thông đường bộXe tải đi qua cầu có cắm biển P.115

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề  Cách xác định vi phạm và mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu có cắm biển P.115, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Phụ lục B QCVN 41:2019/BGTVT quy định như sau:

“Biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”

Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số P.115 “Hạn chế tải trọng toàn bộ xe”.

và Điểm 3.20 Quy chuẩn này giải thích “Trọng tải toàn bộ xe (tổng trọng tải) là bằng tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).”

Theo quy định trên, biển báo P.115 là biển hạn chế tổng tải trọng của xe tức là các loại xe (cơ giới và thô sơ); kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đi xe tải qua cầu có cắm biển báo P.115 và có ghi số 10t, tức là cầu này hạn chế tổng trọng tải toàn bộ xe khi đi qua cầu trên 10 tấn. Khối lượng bản thân xe của bạn theo đăng kiểm là 5 tấn, khối lượng hàng hóa cho phép chở theo là 6 tấn, vậy tổng tải trọng toàn bộ xe là 11 tấn, đã vượt quá 1 tấn so với biển báo.

Tuy nhiên bạn chỉ lái xe trên đó không chở hàng hóa nên khi đi qua cây cầu này sẽ không vi phạm. Vậy nên bạn sẽ không bị xử phạt vi phạm hành chính khi điều khiển xe qua cầu này.

mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi về mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu có cắm biển P.115. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết:

Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không

Mức phạt khi xe trọng tải 5 tấn chở quá trọng lượng cho phép

Nếu còn vướng mắc về mức xử phạt khi xe tải đi qua cầu có cắm biển P.115, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp.

luatannam