19006172

Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không

Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không

Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không ? Tổng đài cho tôi hỏi xe của tôi là xe tải không có mui thì tôi được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không? Xin cảm ơn



Tư vấn giao thông đường bộXếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không ?; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

“Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

2. Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở hàng hóa có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.”

Như vậy, theo quy định trên, chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét.

Do vậy, bạn có thể xếp hàng hóa vượt quá chiều dài của thùng xe nhưng phải đáp ứng  02 điều kiện, đó là: không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét.

Xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt khi quay đầu xe ô tô trên cầu theo quy định của pháp luật hiện hành

Xử phạt lỗi chở hàng quá chiều cao cho phép khi điều khiển xe ô tô tải

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không ?, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam