19006172

Cấp giấy đăng ký xe tạm thời khi mua ô tô cũ khác tỉnh

Cấp giấy đăng ký xe tạm thời khi mua ô tô cũ khác tỉnh

Xin chào tư vấn An Nam, nhờ tổng đài giúp tôi giải đáp thắc mắc sau: Tôi có mua xe ô tô cũ ở Hà Nam muốn đưa xe ra Hà Nội để làm thủ tục sang tên xe. Cho hỏi tôi muốn đưa xe ra Hà Nội thì xin cấp giấy đăng ký xe tạm thời để di chuyển được không? Thủ tục xin cấp cần các giấy tờ gì? Tôi xin cảm ơn!



Cấp giấy đăng ký xe tạm thời

Dịch vụ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 19 Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về 06 Trường hợp đăng ký xe tạm thời cụ thể như sau:

TH 1. Xe xuất khẩu, nhập khẩu hoặc sản xuất lắp ráp, lưu hành từ nhà máy đến kho cảng hoặc từ kho cảng, nhà máy, đại lý bán xe đến nơi đăng ký xe hoặc về các đại lý, kho lưu trữ khác.

TH2. Xe ô tô làm thủ tục thu hồi để tái xuất về nước hoặc chuyển quyền sở hữu.

TH3. Xe ô tô hoạt động trong phạm vi hạn chế (xe không tham gia giao thông đường bộ).

TH4. Xe đăng ký ở nước ngoài được cơ quan thẩm quyền cho phép, kể cả xe ô tô có tay lái bên phải (tay lái nghịch) vào Việt Nam quá cảnh, tạm nhập, tái xuất có thời hạn để tham gia dự hội nghị, hội chợ, triển lãm, thể dục, thể thao, du lịch; trừ trường hợp xe không phải cấp biển số tạm thời theo Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

TH5. Xe tạm nhập, tái xuất hoặc xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam chạy thử nghiệm trên đường giao thông công cộng.

TH6. Xe phục vụ hội nghị do Đảng, Nhà nước tổ chức.

Theo quy định nêu trên thì có 06 trường hợp bắt buộc phải đăng ký xe tạm thời. Tuy nhiên, đối với trường hợp mua bán xe khác tỉnh lại không thuộc trường hợp phải cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

Lưu ý: Quy định trước đây tại Điều 12 Thông tư 58/2020/TT-BCA thì trường hợp mua bán xe khác tỉnh khi rút hồ sơ gốc mà có nhu cầu cấp Đăng ký xe, biển số xe tạm thời để di chuyển thì được cấp nhưng đến quy định mới tại Thông tư 24/2023/TT-BCA thì đã bỏ quy định này.

Cấp giấy đăng ký xe tạm thời

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam