19006172

Cấp lại đăng ký xe cho người mua xe cũ nhưng chưa làm thủ tục sang tên xe

Cấp lại đăng ký xe cho người mua xe cũ nhưng chưa làm thủ tục sang tên xe

Về cấp lại đăng ký xe cho người mua xe cũ nhưng chưa làm thủ tục sang tên xe. Tôi bị mất đăng ký xe nhưng xe này là xe tôi mua cũ có hợp đồng mua bán nhưng tôi chưa sang tên thì tôi có đi làm hồ sơ cấp lại được không?



mua xe cũTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Cấp lại đăng ký xe cho người mua xe cũ nhưng chưa làm thủ tục sang tên xe; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe có quy định:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài, phải có:

– Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với cơ quan lãnh sự).

– Công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế.

– Đối với nhân viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng)”

Bên cạnh đó tại Điều 9 Thông tư số 15/2015/TT-BCA có quy định

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường”

mua xe cũ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định này thì chủ xe mới được làm thủ tục để cấp lại đăng ký xe bị mất. Do đó, trường hợp bạn mua xe cũ nhưng đã làm mất đăng ký xe, đồng thời chưa làm thủ tục sang tên xe thì nếu bạn muốn được cấp lại đăng ký xe máy bạn phải nhờ chủ cũ làm thủ tục ủy quyền (có công chứng). Sau đó cầm tờ giấy ủy quyền này cùng CMND của bạn để đi làm lại giấy đăng ký xe (đứng tên chủ cũ) theo thủ tục trên.

Nếu muốn sang tên (đăng ký xe đứng tên bạn) thì 2 bên phải làm hợp đồng mua bán xe (có công chứng) rồi làm thủ tục sang tên xe. Sau đó bạn mới có thể tự đi làm thủ tục cấp lại đăng ký xe mới.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về thủ tục sang tên xe tại đây:

Đăng ký xe máy bị mất thì tới đâu để xin cấp lại và cần giấy gì?

Quy định về thủ tục sang tên xe trong cùng tỉnh

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề  , xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam