19006172

Chạy xe máy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần

Chạy xe máy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần

Mình đi xe máy bị phạt lỗi chạy xe máy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần. Xin hỏi với lỗi này mình bị phạt bao nhiêu tiền? Mình có bị tước giấy phép lái xe hay không? Mình cảm ơn!



Chạy xe máy trong hầm đường bộTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề chạy xe máy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần  Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 3 và Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt khi chạy xe máy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ”

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

m) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: Điểm a, điểm g, điểm h, điểm k, điểm l, điểm m, điểm n, điểm q khoản 1; điểm b, điểm d, điểm e, điểm g, điểm l, điểm m khoản 2; điểm b, điểm c, điểm k, điểm m khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4 Điều này;;”

Chạy xe máy trong hầm đường bộ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, bạn chạy xe máy trong hầm đường bộ mà không sử dụng đèn chiếu sáng gần thì bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ

Những lỗi vi phạm giao thông được nộp phạt trực tiếp, không phải lập biên bản

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về chạy xe máy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam