19006172

Có được đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự không?

Có được đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự không?

Tôi đang làm việc cho một xí nghiệp quốc phòng và được cấp giấy phép lái xe quân sự. Sắp tới tôi chuyển ngành không làm cho bên đó nữa thì bằng lái này có được đổi sang hệ dân sự để tiếp tục sử dụng không? Hay tôi lại phải học và thi lại bằng bên dân sự? Xin cảm ơn!


đổi giấy phép lái xe quân sựTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Điểm d, Khoản 5 và Điểm c, Khoản 6 Điều 37 và  TT 12/2017/TT-BGTVT thì:

” Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe

d) Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi thôi phục vụ trong quân đội (phục viên, xuất  ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu, chấm dứt hp đồng lao động trong các doanh nghiệp quốc phòng…), nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe;”

……………………………………………………………………

6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;”

Như vậy, nếu như đã có giấy phép lái xe quân sự vẫn còn thời hạn sử dụng mà khi bạn không phục vụ trong quân nữa vì các lý do như: Xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu, …thì có thể đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự trong thời gian không quá 06 tháng kể từ ngày có quyết định ra quân.

Kết luận: 

Trong trường hợp này của bạn, sắp tới bạn sẽ chuyển ngành không phục phụ trong xí nghiệp quốc phòng nữa và bạn đã có giấy phép lái xe quân sự. Do vậy, sẽ có hai trường hợp xảy ra với bạn:

Thứ nhất, nếu giấy phép lái xe quân sự của bạn vẫn còn thời hạn sử dụng thì bạn sẽ được Có được đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự không trong thời hạn không quá 06 tháng kể từ ngày có quyết định ra quân.

đổi giấy phép lái xe quân sự

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ hai, nếu giấy phép lái xe quân sự của bạn đã hết thời hạn sử dụng hoặc thời gian ra quân của bạn quá 06 tháng thì bạn sẽ không được đổi sang giấy phép lái xe dân sự mà phải học lại và thi lại giấy phép lái xe dân sự.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết sau đây:

Thủ tục đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép dân sự

Có được đổi giấy phép lái xe tại nơi khác tỉnh nơi cư trú không?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Có được đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự không?. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam