19006172

Cụt 02 ngón tay ở một bàn tay có được thi bằng lái xe hạng B1 không?

Cụt 02 ngón tay ở một bàn tay có được thi bằng lái xe hạng B1 không?

Cụt 02 ngón tay ở một bàn tay có được thi bằng lái xe hạng B1 không ? Tôi bị cụt mất 02 ngón tay ở một bàn tay, còn bàn tay kia vẫn bình thường thì tôi có được thi bằng lái xe hạng B1 hay không?



Thi bằng lái xe hạng B1Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Cụt 02 ngón tay ở một bàn tay có được thi bằng lái xe hạng B1 không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về điều kiện đối với người học lái xe

Căn cứ quy định tại Điều 7 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT về điều kiện đối với người học lái xe như sau:

“Điều 7. Điều kiện đối với người học lái xe

1. Là công dân Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.

2. Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định; đối với người học để nâng hạng giấy phép lái xe, có thể học trước nhưng chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định.

3. Người học để nâng hạng giấy phép lái xe phải có đủ thời gian lái xe hoặc hành nghề và số km lái xe an toàn.”

Như vậy, để tham gia thi bằng lái xe hạng B2 bạn cần phải có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, trong đó có điều kiện về sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe.

Thứ hai, về vấn đề cụt 02 ngón tay ở một bàn tay có được thi bằng lái xe hạng B1 hay không

Căn cứ vào Nhóm 2 (Dành cho người lái xe hạng B1) Phụ lục số 1 Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định như sau:

“Chuyên khoa Cơ-Xương-Khớp

Người có một trong các tình trạng bệnh, tật sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe theo các hạng xe tương ứng:

Cụt hoặc mất chức năng 01 bàn tay hoặc 01 bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng).”

Thi bằng lái xe hạng B1

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp bạn chỉ bị cụt 02 ngón tay ở một bàn tay mà chưa bị mất chức năng của bàn tay này và bàn tay kia vẫn bình thường thì bạn vẫn đủ điều kiện để lái xe hạng B1. Còn nếu bàn tay bị cụt 02 ngón và đã bị mất chức năng thì bạn sẽ không đủ điều kiện để lái xe hạng B1 nữa.

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Cụt 02 ngón tay ở một bàn tay có được thi bằng lái xe hạng B1 không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cụt một đốt ngón tay có thi bằng lái xe hạng A1 được không?

Bị mất 2 nửa đốt ngón tay có được nâng hạng giấy phép lái xe hạng E không?

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề Thi bằng lái xe hạng B1, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam