19006172

Điều kiện được giảm tiền sử dụng đất cho thương binh 78%

Điều kiện được giảm tiền sử dụng đất cho thương binh 78%

Điều kiện được giảm tiền sử dụng đất cho thương binh 78%? Tôi là thương binh 78% đang cư trú và có hộ khẩu tại Hậu Giang. Nay tôi muốn chuyển mục đích đất thì cần điều kiện gì để được miễn, giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất cho người có công với cách mạng? Nếu được thì được miễn, giảm như thế nào?



thương binh 78%Tư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVới trường hợp của bạn: Điều kiện được giảm tiền sử dụng đất cho thương binh 78%; tổng đài xin tư vấn như sau:

Thứ nhất về điều kiện được miễn, giảm tiền sử dụng đất tại Hậu Giang

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quyết định 49/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hậu Giang:

“2. Điều kiện miễn, giảm tiền sử dụng đất:

a) Người có công với cách mạng chưa lần nào được hưởng chính sách đối với người có công với cách mạng theo các hình thức hỗ trợ quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định số 118/TTg ngày 27 tháng 02 năm 1996 của Thủ tướng Chính phủ, khi được Nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thì được xét miễn, giảm tiền sử dụng đất tối đa không vượt hạn mức đất ở cho một hộ gia đình do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định.

b) Phải có hồ sơ do ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang quản lý.”

Như vậy, nếu bạn muốn được miễn, giảm tiền sử dụng đất thì bạn phải đáp ứng các điều kiện nêu trên, cụ thể:

+ Chưa được hỗ trợ về cải tạo nhà ở như: tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở; hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần tiền sử dụng đất khi bán nhà của Nhà nước hoặc khi giao đất làm nhà ở; các hình thức hỗ trợ khác.

+ Thuộc quản lý hồ sơ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang.

Thứ hai về miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công

Theo quy định tại Điều 4 Quyết định 49/2016/QĐ-UBND thì việc miễn giảm tiền sử dụng đất được xác định theo Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg, theo đó Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg:

“2. Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 2 Quyết định số 118/TTg:

“c) Đối tượng thuộc diện được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo Quyết định này nếu mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thì được hỗ trợ toàn bộ tiền sử dụng đất đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều hộ ở.

thương binh 78%

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Trường hợp mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước là nhà ở một tầng hoặc nhà ở nhiều tầng có một hộ ở thì được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ tiền sử dụng đất theo các mức cụ thể như sau:

– Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 61% đến 80% được hỗ trợ 90% tiền sử dụng đất.”

Như vậy, bạn là thương binh 78% thì bạn sẽ được hỗ trợ 90% tiền sử dụng đất bạn cần phải nộp.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Điều kiện được giảm tiền sử dụng đất cho thương binh 78%.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thủ tục thanh toán nợ tiền sử dụng đất

Trả nợ tiền sử dụng đất trước thời hạn có được hỗ trợ?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về điều kiện được giảm tiền sử dụng đất cho thương binh 78%; bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam