19006172

Thủ tục hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã được công chứng

Thủ tục hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã được công chứng

Thủ tục hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã được công chứng? Tôi và vợ chồng ông P có ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng và đã tiến hành công chứng tại Văn phòng công chứng. Đến thời hạn sang tên quyền sử dụng đất thì có nhiều biến cố xảy ra nên tôi cảm thấy không hợp với mảnh đất này. Tôi có ý định muốn thôi không mua đất nữa và vợ chồng ông P cũng đồng ý. Vậy tôi cần làm thủ tục gì để hủy hợp đồng chuyển nhượng đất?



Thủ tục hủy hợp đồngTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Thủ tục hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã được công chứng; tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 422 Bộ luật dân sự năm 2015 về chấm dứt hợp đồng:

“Điều 422. Chấm dứt hợp đồng

Hợp đồng chấm dứt trong trường hợp sau đây:

1. Hợp đồng đã được hoàn thành;

2. Theo thỏa thuận của các bên;

3. Cá nhân giao kết hợp đồng chết, pháp nhân giao kết hợp đồng chấm dứt tồn tại mà hợp đồng phải do chính cá nhân, pháp nhân đó thực hiện;”

Như vậy, bạn và vợ chồng ông P có thể thỏa thuận với nhau về việc chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bạn và vợ chồng ông P. Việc thỏa thuận này bạn và vợ chồng ông P nên được lập thành văn bản có chữ ký của cả hai bên.

Theo thông tin bạn cung cấp thì hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên đã được công chứng thì căn cứ theo Điều 51 Luật công chứng năm 2014 quy định như sau:

“Điều 51. Công chứng việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

1. Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch đó.

2. Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó và do công chứng viên tiến hành. Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch.

3. Thủ tục công chứng việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện như thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch quy định tại Chương này.”

Thủ tục hủy hợp đồng

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, hợp đồng đã công chứng mà muốn hủy thì các bên tham gia hợp đồng phải tiến hành hủy tại Văn phòng công chứng nơi đã công chứng hợp đồng đó. Do đó, bạn và vợ chồng ông P mang theo hợp đồng chuyển nhượng đã ký kết tới Văn phòng công chứng đã công chứng hợp đồng để yêu cầu hủy hợp đồng đã công chứng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Thủ tục hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã được công chứng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Đơn phương chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng đất

Hậu quả pháp lý khi đơn phương chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng đất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam