19006172

Thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không? Gia đình tôi có làm hợp đồng thuê đất của một người bạn. Hai bên đã làm hợp đồng thuê quyền sử dụng đất với thời hạn thuê là 25 năm. Vậy cho tôi hỏi khi tôi thuê đất 25 năm thì có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không. Mảnh đất của bạn tôi là đất ở và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.



Tư vấn pháp luật đất đai:thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 19 Nghị định 43/2014/NĐ-CP theo đó:

“Điều 19. Các trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

1. Tổ chức, cộng đồng dân cư được Nhà nước giao đất để quản lý thuộc các trường hợp quy định tại Điều 8 của Luật Đất đai.

2. Người đang quản lý, sử dụng đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn.

3. Người thuê, thuê lại đất của người sử dụng đất, trừ trường hợp thuê, thuê lại đất của nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế.

4. Người nhận khoán đất trong các nông trường, lâm trường, doanh nghiệp nông, lâm nghiệp, ban quản lý rừng phòng hộ, ban quản lý rừng đặc dụng.

5. Người đang sử dụng đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

6. Người sử dụng đất có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

7. Tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình công cộng gồm đường giao thông, công trình dẫn nước, dẫn xăng, dầu, khí; đường dây truyền tải điện, truyền dẫn thông tin; khu vui chơi giải trí ngoài trời; nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh.”thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận

Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, theo quy định này trường hợp thuê đất của người sử dụng đất trừ trường hợp thuê đất của nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế sẽ không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn thuê đất ở của một người bạn với thời hạn 25 năm thì gia đình bạn sẽ không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần đất đó.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Thủ tục sang tên trước bạ khi chuyển nhượng đất đai

Có được chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi đang nợ lệ phí trước bạ

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Thuê đất có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?, bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam