19006172

Điều khiển xe có tải trọng vượt quá trọng tải tối đa được phép đi qua cầu

Điều khiển xe có tải trọng vượt quá trọng tải tối đa được phép đi qua cầu

Về hành vi Điều khiển xe có tải trọng vượt quá trọng tải tối đa được phép đi qua cầu. Tôi điều khiển xe tải của công ty có tổng trọng lượng xe và hàng là 5 tấn. Tôi có điều khiển xe đi qua cầu cấm tải trọng 2.5 tấn đi qua. Vậy cho tôi hỏi lỗi này tôi bị xử phạt thế nào?



tải trọng vượt quáTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Vấn đề Điều khiển xe có tải trọng vượt quá trọng tải tối đa được phép đi qua cầu; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, lỗi vi phạm khi điều khiển xe có trọng lượng 5 tấn đi qua cầu cấm tải trọng 2.5 tấn đi qua.

Vì cầu có cấm xe tải trọng 2.5 tấn mà bạn điều khiển xe có tổng trọng lượng xe và hàng là 5 tấn đi qua, do đó trọng lượng vượt quá là 2.5 tấn tương đương với tỉ lệ trọng tải vượt quá là 100%

Thứ hai, Về mức phạt vi phạm đối với người điều khiển xe có tải trọng vượt quá trọng tải tối đa được phép đi qua cầu

Mức xử phạt với lỗi vượt quá tải trọng của cầu, đường được quy định tại Điều 33 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 33. Xử phạt người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách)

5. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên trên 100% đến 150%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

7. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 5 Điều này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 02 tháng đến 04 tháng;

8. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4, Khoản 5, Khoản 6 Điều này còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: Buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm; nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

Như vậy, với hành vi điều khiển xe có tải trọng vượt quá trọng tải tối đa được phép đi qua cầu, bạn sẽ bị xử phạt:

– Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng

– Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng;

– Buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu

tải trọng vượt quá

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ ba, công ty bạn là chủ xe, giao xe cho bạn, cũng sẽ bị xử phạt:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

12. Phạt tiền từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 36.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 5 Điều 33 Nghị định này hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 5 Điều 33 Nghị định này.”

Như vậy, công ty bạn sẽ bị xử phạt hành chính từ 36.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Trễ hẹn lên giải quyết vi phạm giao thông có bị tịch thu phương tiện không?

Doanh nghiệp có bị phạt khi trọng tải xe vượt mức cho phép 50%

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam