19006172

Điều khiển xe ô tô tải không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Điều khiển xe ô tô tải không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Xin chào tổng đài. Tổng đài cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô tải nhưng chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người kiểm soát giao thông thì tôi bị xử phạt thế nào?



điều khiển xe ô tô tảiTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề điều khiển xe ô tô tải không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm b Khoản 10 và Điểm h Khoản 12, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

10. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

h) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 10 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.”.

Bạn điều khiển ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

Bên cạnh đó, Khoản 1, Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 82 Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

a) Điểm c khoản 6; điểm a, điểm c khoản 8; khoản 10 Điều 5;

Theo đó, thì khi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT thì ngoài việc bị phạt tiền và tước bằng lái như đã trình bày ở trên, bạn còn có thể bị tạm giữ phương tiện đến 07.

điều khiển xe ô tô tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là nội dung tư vấn cho câu hỏi quy định xử phạt về quy định việc xử phạt về việc không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau đây:

Điều khiển xe máy không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Quy định pháp luật về xử phạt người điều khiển xe máy có nồng độ cồn

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Điều khiển xe ô tô tải không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

Trả lời

luatannam