19006172

Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt bị phạt như thế nào?

Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt bị phạt như thế nào?

Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt bị phạt như thế nào? Hôm qua em đang chạy xe máy trên đường thì có điện thoại nên em tấp vào lề đường để nghe. CSGT ra lập biển bản em vì dừng đỗ trái quy định. Chỗ đó có vạch kẻ lưới là nơi dừng của xe buýt nhưng lúc đó không có xe buýt và cũng không có biển cấm dừng, cấm đỗ. Em tranh luận với CSGT mà anh đó không nghe. Mong tổng đài tư vấn giúp em trường hợp này với! Em cảm ơn!



Dừng xe tại nơi dừng của xe buýtTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt bị phạt như thế nào của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 26 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ

4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:

a) Bên trái đường một chiều;

b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;

c) Trên cầu, gầm cầu vượt;

d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;

đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;

e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;

g) Nơi dừng của xe buýt;

h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;

i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;

k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;

l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ”.

Như vậy, theo quy định hiện hành người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại nơi dừng của xe buýt. Do đó, dù tại nơi bạn đỗ xe không có biển cấm dừng, cấm đỗ và thời điểm đó không có xe buýt nhưng bạn vẫn vi phạm luật giao thông.

Với hành vi đó bạn bị xử phạt theo quy định tại Điểm h Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 49 Nghị định này;”

Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, bạn bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. 

Trên đây là bài viết về vấn đề Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt bị phạt như thế nào?Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định của pháp luật về dừng xe và đỗ xe

Những vị trí mà cấm dừng, đỗ xe đối với ô tô và xe máy

Mọi thắc mắc liên quan đến Dừng xe tại nơi dừng của xe buýt bị phạt như thế nào, bạn xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam