19006172

CSGT có phối hợp với công an xã và các đơn vị khác làm nhiệm vụ không?

CSGT có phối hợp với công an xã và các đơn vị khác làm nhiệm vụ không?

Tổng đài tư vấn cho tôi hỏi có quy định pháp luật nào về các tình huống mà công an xã và các đơn vị khác được phối hợp với CSGT làm nhiệm vụ không? Và cụ thể những bên nào có thể cùng phối hợp với CSGT? Xin cảm ơn!



phối hợp với công an xã

Tư vấn giao thông đường bộ: 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn về vấn đề CSGT có phối hợp với công an xã và các đơn vị khác làm nhiệm vụ không?, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, các trường hợp công an xã và các đơn vị khác phối hợp với cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ

Căn cứ quy định tại Điều 4 Nghị định 27/2010/NĐ-CP như sau:

“Điều 4. Những trường hợp cần thiết phải huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường bộ

1. Trong thời gian diễn ra các ngày lễ kỷ niệm; sự kiện chính trị – xã hội; hoạt động văn hóa, thể thao lớn của Nhà nước và địa phương.

2. Các đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội hoặc của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

3. Khi tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông có diễn biến phức tạp.

4. Trường hợp khác mà trật tự, an toàn giao thông đường bộ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.”

Do đó, các trường hợp mà CSGT phối hợp cùng công an xã và các đơn vị khác làm nhiệm vụ bao gồm:

– Trong thời gian diễn ra các ngày lễ kỷ niệm; sự kiện chính trị – xã hội; hoạt động văn hóa, thể thao lớn của Nhà nước và địa phương.

– Các đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội hoặc của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

– Khi tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông có diễn biến phức tạp.

– Trường hợp khác mà trật tự, an toàn giao thông đường bộ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Thứ hai, về vấn đề CSGT có phối hợp với công an xã và các đơn vị khác làm nhiệm vụ không?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 47/2011/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 27/2010/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 4. Lực lượng được huy động

1. Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, Công an phụ trách xã, Công an phường (sau đây gọi chung là Cảnh sát khác).

2. Công an xã, Công an thị trấn nơi chưa bố trí tổ chức Công an chính quy (sau đây gọi chung là Công an xã).

phối hợp với công an xã

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Do đó, các đơn vị khác được phối hợp với cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ bao gồm: 

– Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, Công an phụ trách xã, Công an phường (gọi chung là Cảnh sát khác).

– CSGT phối hợp với Công an xã, Công an thị trấn nơi chưa bố trí tổ chức Công an chính quy (sau đây gọi chung là Công an xã).

Tuy nhiên, việc huy động phải thực hiện bằng Quyết định hoặc Kế hoạch huy động, trong đó nêu rõ lực lượng, số lượng cần huy động, thời gian, địa bàn huy động, trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của CSGT, cảnh sát khác và công an xã tham gia phối hợp tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông.

Khi hết thời gian huy động ghi trong Quyết định hoặc Kế hoạch huy động mà không có văn bản huy động mới của cấp có thẩm quyền thì lực lượng cảnh sát khác và công an xã kết thúc nhiệm vụ được huy động, chuyển sang thực hiện nhiệm vụ thường xuyên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Công an xã có thẩm quyền xử phạt người điều khiển xe máy không?

Cảnh sát giao thông không có lệnh tuần tra, kiểm soát có được xử phạt?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề CSGT có phối hợp với công an xã và các đơn vị khác làm nhiệm vụ không?; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam