19006172

Nâng giấy phép lên hạng E từ giấy phép lái xe hạng B2 theo quy định

Nâng giấy phép lên hạng E từ giấy phép lái xe hạng B2 theo quy định

Tôi năm nay 41 tuổi được cấp giấy phép lái xe hạng B2 năm 2016. Tôi muốn nâng giấy phép lên hạng E .Tôi cần phải nâng lên hạng nào trước và có đủ thời gian để lên hạng E không so với tuổi. Xin chân thành cảm ơn.



Nâng giấy phép lên hạng ETư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi nâng giấy phép lên hạng E từ giấy phép lái xe hạng B2 theo quy định, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về điều kiện nâng hạng giấy phép lái xe

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định:

“Điều 7. Điều kiện đối với người học lái xe

3. Người học để nâng hạng giấy phép lái xe phải có đủ thời gian lái xe hoặc hành nghề và số km lái xe an toàn như sau:

c) Hạng B2 lên C, C lên D, D lên E; các hạng B2, C, D, E lên hạng F tương ứng; các hạng D, E lên FC: thời gian hành nghề từ 03 năm trở lên và 50.000 km lái xe an toàn trở lên;

d) Hạng B2 lên D, C lên E: thời gian hành nghề từ 05 năm trở lên và 100.000 km lái xe an toàn trở lên.”

Theo đó, để nâng hạng giấy phép lái xe, người học phải có đủ thời gian lái xe hoặc hành nghề và số km lái xe an toàn. Hiện nay chỉ có thể nâng hạng bằng lái xe từ B2 lên hạng C hoặc lên hạng D, rồi từ bằng lái hạng D hoặc C nâng lên E nên không thể nâng hạng trực tiếp từ B2 lên hạng E.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn năm nay 41 tuổi, được cấp giấy phép lái xe B2 từ năm 2016. Do đó thời gian hành nghề của bạn là khoảng trên 3 năm. Do đó, có thể nâng hạng bằng lái từ hạng B2 lên hạng C trước.

Thứ hai, quy định thời gian để nâng hạng bằng lái xe lên hạng E

Căn cứ khoản 3 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, quy định:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

3. Người có giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống”.

Nâng giấy phép lên hạng E

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Theo quy định trên, người có giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và đủ 50 tuổi đối với nữ nếu có nhu cầu tiếp tục lái xe; nếu đủ sức khỏe theo quy định thì được xét đổi giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống.

Do đó, sau khi bạn làm thủ tục nâng hạng bằng lái từ B2 lên C mà tiếp tục muốn nâng hạng lên E thì bạn phải đáp ứng điều kiện về thời gian hành nghề là 05 năm trở lên và 100.000 km lái xe an toàn trở lên. Bạn cho biết hiện tại bạn 41 tuổi nên bạn có thể nâng lên hạng E khi đủ 05 hành nghề lái xe an toàn, khi đó bạn đến 46 tuổi. Như vậy, bạn có đủ thời gian để lên hạng E so với tuổi.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi về nâng giấy phép lên hạng E từ giấy phép lái xe hạng B2 theo quy định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục nâng hạng bằng lái xe từ B2 lên C

Quy định về điều kiện nâng hạng bằng lái từ C lên E

Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam