19006172

Hết hạn đăng kiểm xe ô tô trong vòng 3 tháng bị xử phạt như thế nào

Hết hạn đăng kiểm xe ô tô trong vòng 3 tháng bị xử phạt như thế nào

Hết hạn đăng kiểm xe ô tô trong vòng 3 tháng bị xử phạt như thế nào? Xe con của nhà tôi bị hết hạn đăng kiểm trong vòng 3 tháng. Nay tôi thuê xe cẩu đi đăng kiểm lại thì tôi có bị xử phạt với lỗi đăng kiểm hết hạn không?



đăng kiểm xe ô tôTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về mức xử phạt khi điều khiển xe ô tô hết hạn đăng kiểm trong vòng 3 tháng, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm e khoản 5 và điểm a khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

5. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe không có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng từ 01 tháng trở lên (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

6. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 3; Khoản 4; Điểm e Khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Căn cứ quy định nêu trên, do bạn không thực hiện việc điều khiển phương tiên nên trong trường hợp này bạn sẽ không bị xử phạt với lỗi đăng kiểm hết hạn.

đăng kiểm xe ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Trên đây là  toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Hết hạn đăng kiểm xe ô tô trong vòng 3 tháng bị xử phạt như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Chu kì đăng kiểm của xe ô tô được quy định thế nào theo pháp luật

Quy định về chu kỳ đăng kiểm của xe ô tô đã sử dụng 10 năm

Mọi thắc mắc liên quan đến quy định về hết hạn đăng kiểm xe ô tô trong vòng 03 tháng bạn có thể liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam