19006172

Hình thức xử phạt người sử dụng xe gắn máy gắn biển số xe không đúng

Hình thức xử phạt người sử dụng xe gắn máy gắn biển số xe không đúng

Cho tôi hỏi, tôi có một chiếc xe gắn máy nhưng biển số sau xe đã bị rơi mất. Tôi liền lấy biển số xe máy cũ của tôi gắn vào. Nay CSGT phạt tôi với lỗi gắn biển số xe không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe. Lỗi này tôi bị phạt bao nhiêu và có bị giữ xe không ạ?



xe gắn máy gắn biển số xe không đúngTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp sử dụng biển số xe không đúng của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức xử phạt khi  xe gắn máy gắn biển số xe không đúng

Căn cứ vào điểm c khoản 2 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.”

Như vậy, khi điều khiển các loại xe: xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các xe tương tự xe gắn máy mà loại xe đó gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Trong trường hợp của bạn, bạn điều khiển xe gắn máy gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Thứ hai, về việc tạm giữ phương tiện khi xe gắn máy gắn biển số xe không đúng

Điểm g khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

g) Khoản 2 Điều 17;”

xe gắn máy gắn biển số xe không đúng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, người điều khiển xe gắn máy gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe sẽ bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Trên đây là giải đáp về vấn đề của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Trễ hẹn lên giải quyết vi phạm giao thông có bị tịch thu phương tiện không?

Được tạm giữ phương tiện giao thông tối đa bao nhiêu ngày?

Nếu còn vướng mắc khác liên quan đến vấn đề xe gắn máy gắn biển số xe không đúng bạn có thể liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

 

luatannam