19006172

Hồ sơ đổi lại thông tin về màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký

Hồ sơ đổi lại thông tin về màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký

Em muốn hỏi hồ sơ đổi lại thông tin về màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký: Xe ô tô em có màu đen, nhưng khi cấp đăng ký thì trên giấy đăng ký lại thể hiện là màu trắng. Vậy bây giờ em có cần làm thủ tục để đổi lại thông tin về màu sơn xe trên giấy chứng nhận đăng ký hay không? Hồ sơ như thế nào và nộp đến cơ quan công an nơi vừa mới cấp đăng ký cho em đúng không ạ? Em xin cảm ơn rất nhiều.



Hồ sơ đổi lại thông tin về màu sơn xe

Tổng đài tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, đổi lại thông tin về màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký xe

Căn cứ khoản 1 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe quy định:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.”

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp màu sơn xe ở Giấy đăng ký xe khác với màu sơn bên ngoài thì bạn cần phải đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe.

Thứ hai, hồ sơ đổi lại thông tin về màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký

Căn cứ khoản 3 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe).

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng chủ xe phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.

4. Khi đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.”

Dẫn chiếu đến Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe quy định:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Như vậy, theo quy định trên, thủ tục tiến hành việc đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe bao gồm:

– Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe);

– Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu;

– Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe;

– Phải mang xe đến kiểm tra theo quy định;

Thứ ba, cơ quan giải quyết vấn đề đổi lại thông tin về màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký

Căn cứ Điều 3 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe quy định:

“Điều 3. Cơ quan đăng ký xe

2. Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 Điều này):

a) Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp bạn cần đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe thì bạn nộp hồ sơ xin cấp lại đến Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi bạn cư trú – nơi vừa mới cấp đăng ký cho bạn.

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô thành tài sản chung của vợ chồng

Thủ tục cấp đổi đăng ký xe khi chuyển đổi màu sơn xe máy

luatannam