19006172

Hồ sơ giải thể doanh nghiệp gồm những gì

Hồ sơ giải thể doanh nghiệp gồm những gì

Công ty tôi là công ty trách nhiệm hữu hạn, do hoạt động không hiệu quả nên muốn giải thể doanh nghiệp. Luật sư cho tôi hỏi tôi phải làm hồ sơ gồm những giấy tờ gì?



Hồ sơ giải thể doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Điều 204 Luật doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

“Điều 204. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp

1. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm giấy tờ sau đây:

a) Thông báo về giải thể doanh nghiệp;

b) Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);

c) Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có);

d) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”

Theo đó muốn giải thể doanh nghiệp bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ giấy tờ như trên. Trong trường hợp mẫu dấu công ty bạn lập theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành thì hồ sơ bao gồm “con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu” nêu trên. Với trường hợp công ty bạn thành lập trước tháng 7/2015 thì thực hiện theo quy định tại Khoản 5 Điều 59 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015 như sau:

“5. Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mu con du cho cơ quan công an để được cấp giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu. Trong trường hợp này, con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu trong hồ sơ giải thdoanh nghiệp quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 204 Luật Doanh nghiệp được thay thế bằng giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu”

Hồ sơ giải thể doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo đó, hồ sơ bạn càn chuẩn bị vẫn theo Điều 204 Luật doanh nghiệp 2014 nhưng “con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu” được thay thế bằng “Giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu”.

Bạn có thể tải mẫu Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp mới nhất tại >>> Thông báo Về việc giải thể doanh nghiệp

Bạn có thể tham khảo trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp tại bài viết: Trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp.

Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì còn vướng mắc cần được hỗ trợ tư vấn quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

 

luatannam