19006172

Đơn xin ly hôn chỉ có chữ ký của vợ mà không có chữ ký của chồng

Đơn xin ly hôn chỉ có chữ ký của vợ mà không có chữ ký của chồng

Đơn xin ly hôn chỉ có chữ ký của vợ mà không có chữ ký của chồng? Tôi và chồng đã ly thân hơn 8 năm nay bởi những mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm, mỗi lần gặp nhau là lại cãi vã thậm chí anh ta còn đánh đập tôi. Nay tôi muốn xin ly hôn nhưng chồng tôi nhất quyết không đồng ý. Vậy xin cho tôi, nếu đơn ly hôn mà chỉ có tôi ký còn chồng tôi không ký thì có được chấp nhận không?



Chỉ có chữ ký của vợTư vấn hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Đơn xin ly hôn chỉ có chữ ký của vợ mà không có chữ ký của chồng; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 55 và Điều 56  Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì hiện nay có hai hình thức ly hôn, cụ thể:

+ Thuận tình ly hôn là hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con. Đây là trường hợp được áp dụng khi mà cả hai vợ chồng bạn đã thỏa thuận được với nhau và tự nguyện, thống nhất các vấn đề cần giải quyết khi ly hôn.

+ Ly hôn theo yêu cầu của 1 bên (đơn phương ly hôn) là hình thức ly hôn theo yêu cầu của một bên, tức là chỉ có một bên vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn và bên còn lại không có yêu cầu ly hôn, không ký vào đơn ly hôn. 

Việc đơn phương ly hôn chỉ được Tòa án giải quyết khi có căn cứ chứng minh về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Tương ứng với hai hình thức ly hôn trên sẽ cho hai mẫu đơn xin ly hôn:

+ Đối thuận tình ly hôn thì mẫu đơn sẽ phải có chữ ký của cả hai vợ chồng.

+ Đối ly hôn theo yêu cầu của 1 bên thì mẫu đơn ly hôn chỉ cần có chữ ký của bên yêu cầu ly hôn, không yêu cầu chữ ký của hai bên.

Đối với trường hợp của bạn: Vợ chồng bạn mâu thuẫn với nhau và bạn muốn ly hôn trong khi chồng bạn lại không đồng ý. Do đó bạn có thể làm đơn yêu cầu đơn phương ly hôn và đơn ly hôn chỉ cần có chữ ký của bạn.

Chỉ có chữ ký của vợ

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Đơn xin ly hôn chỉ có chữ ký của vợ mà không có chữ ký của chồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thủ tục đơn phương ly hôn

Có được ủy quyền nộp đơn ly hôn khi đang ở nước ngoài không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về đơn ly hôn, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam