19006172

Quy định hiện hành về thời hạn tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu mới

Quy định hiện hành về thời hạn tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu mới

Quy định hiện hành về thời hạn tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu mới? Hiện tại nhà em đang cần họ khẩu gắp! Nhưng trên quận đã lấy hộ khẩu để đổi hổ khẩu mới. Cho em hỏi là thời gian để làm hổ khẩu mới là bao lâu. Và em có thể mượn lại để hoàn thành công việc em đang cần được không ạ? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Cấp đổi sổ hộ khẩuTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn: Quy định hiện hành về thời hạn tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu mới; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Thông tư 35/2014/TT-BCA về thời hạn cấp đổi sổ hộ khẩu:

“Điều 10. Cấp sổ hộ khẩu 

2. Trường hợp sổ hộ khẩu bị hư hỏng thì được đổi, bị mất thì được cấp lại. Sổ hộ khẩu được đổi, cấp lại có số, nội dung như sổ hộ khẩu đã cấp trước đây. Hồ sơ đổi, cấp lại sổ hộ khẩu bao gồm:

a) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Trường hợp cấp lại sổ hộ khẩu tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh và quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương phải có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú vào phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

b) Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp đổi sổ hộ khẩu do bị hư hỏng) hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể (đối với trường hợp đổi từ mẫu sổ cũ đổi sang mẫu số mới).

Cơ quan đăng ký cư trú thu lại sổ hộ khẩu bị hư hỏng hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể và đóng dấu hủy để lưu hồ sơ hộ khẩu.

3. Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký thường trú phải đổi, cấp lại sổ hộ khẩu.

4. Trong quá trình đăng ký thường trú, nếu có sai sót trong sổ hộ khẩu do lỗi của cơ quan đăng ký thì trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của công dân, cơ quan đăng ký thường trú phải có trách nhiệm điều chỉnh sổ hộ khẩu cho phù hợp với hồ sơ gốc.”

Như vậy

Thời hạn giải quyết hồ sơ khi tiến hành thủ tục cấp đổi sổ hộ khẩu là 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan nhà nước nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cấp đổi sổ hộ khẩu

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Về việc “mượn” lại sổ hộ khẩu đã nộp thì pháp luật không quy định. Việc được “mượn” lại được hay không còn phụ thuộc vào từng cơ quan và tiến trình hoàn thành việc cấp lại Sổ hộ khẩu.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Quy định hiện hành về thời hạn tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu mới.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp sổ hộ khẩu đối với trường hợp có chỗ ở hợp pháp

Điều kiện đăng ký thường trú ở tỉnh

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về tách khẩu và nhập khẩu; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam